วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สอนทำ Backing Track ด้วย FL Studio 10 - คุณเธอ LOSO 2/2

สอนทำ Backing Track ตอนที่ 2
เบส ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นตัวใหม่น่ะครับ ตัวนี้หาง่าย ฟรีด้วย
ต่อไปทำกลองให้เหมือนกลองสดครับ
ใช้ EzDrummer
เพลงนี้ดีหน่อยแยกแทรกชิ้นกลอง
บางเพลงไม่แจก แทรกเดียวรวมเลย
ผมชอบแสนกลองชุดนี้มาก อิอิ


OK เราได้เสียงเครื่องดนตรีที่เราชอบแล้ว
ต่อไปเป็นขั้นตอนการ มิกบาลานซ์ ความสมดุลของเครื่องดนตรี

จะสังเกตว่าตอนนี้ทุกชิ้นออกไลน์ Master หมด เราต้องแยกไลน์ Mixer ก่อน
ผมเพิ่มแทรกมิกเซอร์ ใส่ Reverb เข้าไป แล้วให้ไลน์กลองมาออก Reverb น่ะครับ CH6
OK น่าจะไพเราะเสนาะหูแล้วน่ะครับ ต่อไปก็ Export mp3 ไปใช้งาน ใช้ 192Kb น่ะจ๊ะ

สอนทำ Backing Track แบบ Step By Step
โดย น้อม ชีวิตติดล้อ
www.nomwheel.com
ขอบคุณที่รับชมครับ
===============================

ตอนที่ 1

  1. นำไฟล์ MIDI จากโปรแกรมคาราโอเกะมาทำ
  2. ดูรหัสเพลง ค้นหา แล้วกอปปี้มา
  3. เริ่มกันเลย เปิด FL ขึ้นมา
  4. Import MIDI เข้ามา เราก็จะเห็น Track เครื่องดนตรี
  5. หาไลน์เครื่องดนตรีที่เราต้องการ แล้วนำมาใส่ปลั๊กอิน

วันนี้ผมจะเอาแต่เสียงเบสน่ะครับ
กลองเพลงนี้ยากหน่อยเพราะมันแยกแทรก ลบไลน์ที่ไม่ต้องการทิ้งไปครับ
พอได้แล้ว แต่เสียงมันไม่สด เราเลยต้องใส่ Plugin ให้มันดูสดๆ
เริ่มที่เบส


Tagged: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

TAGS

ถนนสายดนตรี คนพิการ นักดนตรีพิการ ชีวิต Amazon น้อมขอร้อง บ่น FL Studio Youtube การเรียนรู้ กีตาร์ ทำเงิน-youtube ทำเว็บไซต์ สอนทำ Backing Track เบาะรองนั่ง Sata AMZ กีตาร์สำหรับคนพิการ ปลากัด ปลากัดป่า ปลากัดหม้อ ปลากัดไทย สร้างรายได้จาก Youtube เขียนเว็บไซต์ แผลกดทับ AT2020 Bitcoin Cloud Mining IM IT Korg NanoPad 2 PHP SEO Students Ugly Wordpress กู่แคน ขายสินค้า จดโดเมน จิ้งหรีด ทำ Amazon ทำเกษตร ที่ดิน บ้าน ปลากัดลูกทุ่ง ปศุสัตว์ รถ wheelchair รถคนพิการ รถเข็น รถเข็นคนพิการ รถเข็นไฟฟ้า วงการเพลงไทย วิธีแก้ปัญหา หมากัดไก่ สตรอเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่เชียงราย สตรอเบอร์รี่เชียงใหม่ สอนทำเพลง สะดิ้ง หมากัดไก่ ออกแบบกราฟิก เก้าอี้เข็น เข็มฉีดยา เทคโนโลยี
genesis-mining

บทความที่ได้รับความนิยม