วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557


           ผมและคนพิการหลายๆคนที่จำ เป็นต้องนั่งนานๆ พวกเรามักจะมีปัญหาเรื่องเกิดแผลกดทับ แผลกดทับ นั้นแต่ก่อนในความรู้สึกผม มันไม่ใช่เรื่องหน้ากลัวเท่าไหร่ แต่เมื่อตอนปี 2551-2552 ผมก็เกือบตาย เพราะแผลกดทับมาแล้ว 2 รอบด้วยกัน แผลเน่าในเพราะมองไม่เห็น เกิดน้ำหนองไหลย้อนขึ้นท้องเพราะ มันไม่มีที่ออก จนหมอต้องผ่ากลีดตามช่องท้องเพื่อเอาหนองออก หมอบอกว่า ถ้ามันทะลุเนื้อชั้นในลง ไปที่อวัยวะภายในเมื่อไหร่ ผมตายทันที ผมนอนโรงพยาบาลเกือบปีหลังผ่าตัด โดนเข็มฉีดยาหมอแทง หลายร้อยเข็มเลยทีเดีย ลางานไปเกือบสองปี ดังนั้นอยากฝากทุกคนอย่าประมาทเรื่องแผลกดทับ ป้องกันได้ก็ให้ป้องกัน อย่าปล่อยให้เป็นแล้วค่อยรักษา แบบนั้นเสี่ยงมาก


          มาเข้าเรื่องเบาะกันเลย เบาะรองนั่ง ป้องกันแผลกดทับเป็นยังไง คนทั่วไปอาจไม่รู้จัก แต่สำหรับคน พิการที่นั่งวีลแชร์(รถเข็น)คงรู้จักมันดี ยี่ห้อที่ได้รบความนิยมและมาตรฐานการป้องกันดีนั้นก็ยี่ห้อ(โรโอ้ โห) แต่ราคามันแพงมาก 19,xxx-24,xxx บาทเลยทีเดียว แน่นอนครับว่าถ้าไม่ใช่คนพิการที่มีอันจะกินมี เงินมีทองคงไม่มีปัญญาซื้อ ผมก็ด้วยหละคนนึงที่ไม่มีปัญญาซื้อ ที่จริงเบาะมันก็ไม่มีอะไรมากมาย เป็น เบาะลมที่ทำมาจากยางพาราบ้านเรานี่เอง แต่เบาะนี้เป็นของฝรั่ง นำเข้าจึงทำให้แพงมาก แต่ก็มียี่ห้อ อื่นที่ทำออกมาเหมือนยี่ห้อนั้นแต่ก็ราคาสูงอยู่ดี 8,9xx-12,xxx บาท ก็ไม่รู้ว่าดีไหมแต่ก็ไม่ได้ซื้อมาลอง ดูครับ ผมหรือหลายคนก็สงสัย ทำไมรัฐบาลไม่ทำมาแจกเลย ก็แค่แผ่นยางพาราประกบกันเอง เน้าะ!

          ผมเลยเกิด Idea ที่จะทำเบาะ ใช้เองดู ไม่ได้ทำเบาะลมแต่เป็นเบาะซิลิโคลน ที่เค้าโครงเหมือนเบาะลม ยี่ห้อดังๆ(โรโอ้โห) พอดีผมไปเจอเว็บๆนึงที่ขายซิลิโคลนเพื่องานหล่อ ผมไปเจอสินค้าตัวนึงเป็นซิลิ โคลนประเภทความนิ่มสูง เห็นปุ้บวิญญาณนักประดิษฐ์ก็เข้าสิงทันที ชื่อก็บอก ดิษฐพงษ์=ตระกูลนัก ประดิษฐ์ ผมเลยตัดสินใจลองสั่งซื้อของมาเพื่อลองทำ ซื้อซิลิโคลนไป 1000 กว่าบาท แล้วก็ให้คุณพ่อ ช่วยเรื่องทำเบ้าแม่พิมพ์ ทีแรกก็ตั้งใจจะทำเป็นเบาะลม แต่ทำแม่พิมพ์มาผิดพลาด เลยได้แค่เป็น หลุมทำตัวนูนๆ ทำเป็นเบาะตันไปเลยแต่มีตาตุ่มๆไว้รองตูด ดีหน่อยที่ที่บ้านมีเครื่องมือช่างครบ (พ่อ เป็นช่าง ผมก็เป็นน่ะ แต่ผมพิการก่อน) ลงมือทำแม่พิมพ์ก็ได้ตามรูปที่เห็น ไม่สวยมากแต่ก็พอใช้เป็น การทดลองเทได้ ผลการเทจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามตอนต่อไปน่ะครับ





ขอบคุณครับ น้อม ชีวิตติดล้อ



Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

TAGS

ถนนสายดนตรี คนพิการ นักดนตรีพิการ ชีวิต Amazon น้อมขอร้อง บ่น FL Studio Youtube การเรียนรู้ กีตาร์ ทำเงิน-youtube ทำเว็บไซต์ สอนทำ Backing Track เบาะรองนั่ง Sata AMZ กีตาร์สำหรับคนพิการ ปลากัด ปลากัดป่า ปลากัดหม้อ ปลากัดไทย สร้างรายได้จาก Youtube เขียนเว็บไซต์ แผลกดทับ AT2020 Bitcoin Cloud Mining IM IT Korg NanoPad 2 PHP SEO Students Ugly Wordpress กู่แคน ขายสินค้า จดโดเมน จิ้งหรีด ทำ Amazon ทำเกษตร ที่ดิน บ้าน ปลากัดลูกทุ่ง ปศุสัตว์ รถ wheelchair รถคนพิการ รถเข็น รถเข็นคนพิการ รถเข็นไฟฟ้า วงการเพลงไทย วิธีแก้ปัญหา หมากัดไก่ สตรอเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่เชียงราย สตรอเบอร์รี่เชียงใหม่ สอนทำเพลง สะดิ้ง หมากัดไก่ ออกแบบกราฟิก เก้าอี้เข็น เข็มฉีดยา เทคโนโลยี
genesis-mining

บทความที่ได้รับความนิยม